ENG KU NEWS

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566
ข่าวล่าสุด :
คณะวิศวฯ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบ 123 ปีคณะวิศวฯ ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์และนิสิต ภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ ที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน รางวัลชนะเลิศ จากการประกวด Agri Plus Award 2025คณะวิศวฯ จัดประชุมปรับทิศทางยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ KUEng Next Move: ก้าวต่อไปของคณะวิศวฯ มก.คณะวิศวฯ จัดการแข่งขันออกแบบสะพานสามมิติ “3DP Bridge Design Competition 2025” เสริมทักษะวิศวกรรมให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5–6คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือด้านวิชาการและวิจัย ณ Nara Institute of Science and Technology (NAIST) ประเทศญี่ปุ่นคณะวิศวฯ จัดโครงการ i-Network สัมมนาเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงานด้านสารบรรณและวิเทศสัมพันธ์คณะวิศวฯ เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดคณะวิศวฯ จัดโครงการแนะนำการศึกษาต่อและอาชีพในฝัน Game to Education, Game to Career สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษานิสิต-อาจารย์วิศวกรรมไฟฟ้า ได้รับรางวัล Best Paper Award ในงานประชุมวิชาการนานาชาติ ECTI-CON 2025คณะวิศวฯ จัดโครงการอบรมการจัดทำข้อมูลผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา Course Learning Outcomes (CLOs)

วิศวฯ การบินและอวกาศ นำอากาศยานไร้คนขับ ร่วมหาแนวทางอนุรักษ์สัตว์ป่า

วิศวฯ การบินและอวกาศ นำอากาศยานไร้คนขับ ร่วมหาแนวทางอนุรักษ์สัตว์ป่า

อาจารย์ ดร.ไชยวัฒน์ กล่ำพล อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ พร้อมด้วยทีมนักวิจัยของศูนย์วิจัยและพัฒนาอากาศยานไร้คนขับแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (iSAAC Laboratory) นำอากาศยานไร้คนขับ ร่วมลงพื้นที่สำรวจบริเวณ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เพื่อร่วมหาแนวทางในการใช้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมเพื่อสนับสนุนภารกิจงานด้านอนุรักษ์ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก โดยมีนายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน ประธานอนุกรรมการ ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้ร่วมกันลงพื้นที่และหารือ พร้อมกับทีมงาน ประกอบด้วย นายอยู่ เสนาธรรม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 นายรนัตถ์ชัย พุ่งเจริญ นายอำเภอแก่งหางแมว และนายพิทักษ์ ยิ่งยง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅในและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังจากนั้นก็ได้ร่วมกันทดลองใช้อากาศยานไร้คนขับ iSAAC Mapper ขึ้นบินจากสนามหน้าที่ว่าการอำเถอแก่งหางแมว ไปยังพื้นที่เขาป้อม รวมระยะทางไป-กลับ 21 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันลงพื้นที่รอยต่อระหว่างป่าและพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้านที่มักจะพบข้างป่า ใช้เป็นทางผ่านเพื่อออกมาหากินในพื้นที่ โดยทีมงานจะรวบรวมปัญหาและความเป็นไปได้ต่างๆ ในพื้นที่จริงเหล่านี้มาสร้างสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมด้วยหลักการทางวิศวกรรม เพื่อใช้แก้ปัญหาต่อไป

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเรา

ข่าวล่าสุด

ติดตามเราได้ที่