ENG KU NEWS

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566
ข่าวล่าสุด :
นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชยผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวันคณะวิศวฯ สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภูนิสิตภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ ได้รับคัดเลือกป็นนิสิตสหกิจศึกษาดีเด่น ประจำปี 2567  ระดับดีมากบุคลากรสายสนับสนุนได้รับอนุมัติดำรงตำแหน่งชำนาญการบุคลากรสายสนับสนุนภาควิชาวิศวกรรมเคมี ด้รับรางวัลอันดับที่ 3 พลังงานและสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนร่วมยินดี คณะวิศวฯ มก. วิทยาเขตกำแพงแสน ครบรอบ 21 ปีนิสิตภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ได้รับรางวัล First Prize จากการแข่งขัน “ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์”ระดับโลกคณะวิศวฯ ร่วมมือ บ.โกลบอล เอ็นไวรอนเมนทอล เทคโนโลยี จำกัด พัฒนาเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมนิสิตคณะวิศวฯ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 – Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า ถนนสีขาว

โครงการต้นแบบการพัฒนาเกษตรกรชาวนาผู้ผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ฯ

23 พฤศจิกายน 2562 อ.ปัญญา เหล่าอนันต์ธนา ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หัวหน้าโครงการวิจัยฯ เป็นวิทยากรเปิดโลกทัศน์ ให้แก่ทีมน้องๆ จากวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ว่าที่ “หน่วยบริการนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร” และทีมพี่เลี้ยงจาก มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ พร้อมแกนนำเกษตรกร ที่เดินทางมาเข้าค่ายปฐมนิเทศที่ศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมนิสิต มก. ในชุดโครงการวิจัย TRP2 (สกสว.) และในช่วงบ่ายได้นำน้องๆ สู่สนามจริง นาแปลงใหญ่เขตหนองจอก…รู้จักและฝึกหัดขับ I-KIAM KU

โครงการ “ต้นแบบการพัฒนาเกษตรกรชาวนาผู้ผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ ด้วยระบบพี่เลี้ยงของหน่วยบริการเทคโนโลยีและนวัตกรรม : กลุ่มเกษตรกรที่ผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ จังหวัดสุรินทร์” ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจาก “สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และ นวัตกรรม (สกสว.) ฝ่ายเกษตร”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีจากงานวิจัยต้นแบบสู่เกษตรกร ผ่านตัวกลางคือ สถาบันอาชีวศึกษาในท้องถิ่น โดยมีมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเป็นพี่เลี้ยงในพื้นที่ นำนักศึกษาอาชีวศึกษามาร่วมกันทำ Start up จัดตั้งเป็นหน่วยบริการนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ฝึกภาคปฏิบัติด้านการผลิตและการซ่อมบำรุงในพื้นที่ และให้บริการเป็นธุรกิจในรูปแบบ Service Provider ให้กับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยวิธีแบบนี้ เกษตรกรก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง แต่ใช้วิธีเรียกใช้บริการจากหน่วยบริการนี้ ซึ่งก็คือบุตรหลานในพื้นที่นั่นเอง (ถือว่าบุตรหลานในพื้นที่เป็น Young Smart Farmer ที่มีศักยภาพสูงทางเทคโนโลยีแบบครบวงจร)

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเรา

ข่าวล่าสุด

ติดตามเราได้ที่