ENG KU NEWS

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
ข่าวล่าสุด :
นิสิตวิศวฯ เครื่องกล-วิศวฯ วัสดุ คว้ารางวัลชนะเลิศ แผนรณรงค์ สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในสถานศึกษา Toyota Campus Challenge 2023วิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ จับมือ อัลเตอร์วิม ร่วมวิจัย-พัฒนาขีดความสามารถเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียนและระบบกักเก็บพลังงานคณะวิศวฯ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะวนศาสตร์ มก. ครบรอบ 88 ปีอาจารย์คณะวิศวฯ-คณะวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ นำเสนอผลงานในการประชุม Sino-Thai Symposium on Energy and New Materialsผู้บริหาร-อาจารย์คณะ หารือความร่วมมือด้านวิจัย-วิชาการ กับ Tamkang University, Taiwanผู้บริหาร-อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือด้านการวิจัยและวิชาการ ณ National Tsing Hua University (NTHU) ไต้หวันผู้บริหาร-อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือด้านการวิจัยและวิชาการ กับ Tunghai University ไต้หวันร่วมหารือความร่วมมือด้านการวิจัยและวิชาการ กับ MCUT ไต้หวัน  ผู้บริหาร-อาจารย์ คณะวิศวฯ ร่วมหารือความร่วมมือด้านการวิจัยและวิชาการกับผู้บริหาร Yuan Ze University, Taiwanอาจารย์คณะได้รับอนุมัติให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ได้รับเงินประจำตำแหน่งสูงขึ้น (ศ.11)

ขอเชิญชวนอาจารย์ บุคลากร นิสิตและผู้สนใจ ฟังบรรยายธรรมเรื่อง “ภูมิคุ้มกันชีวิตในยุคดิจิทัลครองโลก”

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันถือเป็นยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ได้นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกหลาย ๆ ด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ก่อให้เกิดภาวะไร้พรมแดน (Borderless World) และโดยที่เทคโนโลยีดิจิทัล ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน ทั้งในด้านการศึกษา การทำงาน การสื่อสาร การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล  ดังเช่นการใช้แอพพลิเคชั่น Line/ Facebook เพื่อพบปะเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางสังคมที่มีมากขึ้น ซึ่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลดังกล่าว มีทั้งประโยชน์ในด้านการสื่อสารที่สะดวก การหาข้อมูลที่รวดเร็ว         การเรียนรู้ที่ไร้ขีดจำกัด แต่กระนั้น เทคโนโลยีอาจมีโทษหากใช้งานมากเกินไปและใช้อย่างรู้ไม่เท่าทันเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลง

คณะวิศวกรรมศาสตร์ เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงเห็นสมควรจัดโครงการบรรยายธรรมประจำปี พ.ศ. 2562 เรื่อง “ภูมิคุ้มกันชีวิตในยุคดิจิทัลครองโลก” โดยพระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาส      วัดป่าสุคะโต จังหวัดชัยภูมิ เป็นพระวิทยากรบรรยายธรรม ในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 -15.30 น. ณ ห้องประชุม 0410 ชั้น 4 อาคารชูชาติ กำภู  เพื่อให้บุคลากรและนิสิตได้ใช้หลักพระพุทธศาสนาและความรู้ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีดิจิทัล อันจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดีและสามารถประยุกต์ใช้หลักพุทธธรรมในการปฏิบัติงานและชีวิตประจำวันได้

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คณะได้ที่ www.eng.ku.ac.th ภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเรา

ข่าวล่าสุด

ติดตามเราได้ที่