ENG KU NEWS

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566
ข่าวล่าสุด :
อาจารย์-นิสิต ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า เข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพระนครเหนือคณะวิศวฯ จับมือ แกรนด์ไลน์ อินโนเวชั่น ร่วมมือทางวิชาการ-มอบทุนการศึกษานิสิตและทุนพัฒนาบุคลากรผู้บริหารคณะ-ผู้บริหารสมาคมนิสิตเก่าวิศวฯ มก. ร่วมกิจกรรม KAMP5: Mentor Orientation & Selection Day          คณะวิศวฯ ร่วมกับ บริษัท CRRC Qingdao Sifang Co., Ltd. สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดงานฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีน และการสัมมนาพัฒนานวัตกรรมรถไฟความเร็วสูงไทย–จีนคณะวิศวฯ ร่วมงาน วันคล้ายวันสถาปนาบัณฑิตวิทยาลัย มก. ครบรอบปีที่ 59คณะวิศวฯ – คณะสังคมศาสตร์ คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มก. ร่วมจัด Workshop ครั้งที่ 2 KU Innovation Contest ครั้งที่ 5คณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมงานนนทรีสีทองคณะวิศวฯ จัดงาน ดงตาลผูกพัน สายสัมพันธ์วันเกษียณ ประจำปี 2568คณะวิศวฯ ร่วมงานสถาปนาสำนักบริหารการศึกษา มก. ครบรอบปีที่ 33นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า ร่วมกิจกรรม เยี่ยมชมรัฐสภา 360 องศา เรียนรู้ระบบงานรัฐสภา กับประธานคณะ กมธ.

อาจารย์วิศวฯ รับทุน เมธีวิจัย สกว.

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)   ฝ่ายวิชาการ มอบทุนอุดหนุนการวิจัย เมธีวิจัย (สกว.)  จำนวน 1,200,000 บาท แก่  ผศ.ดร.วรางค์รัตน์  จันทสาโร  อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล เพื่อทำวิจัยในโครงการแบบจำลองความปั่นป่วนชนิดไม่เชิงเส้นแบบใหม่ในซอฟต์แวร์ซีเอฟดีสำหรับการไหลที่มีความซับซ้อน (A New Non-Linear Turbulence Model in CFD Software for Complex Flows) โดยมีระยะเวลาดำเนินการวิจัย 3 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2548 ถึง 31 พฤษภาคม 2551 ซึ่งหากผลวิจัยนี้สำเร็จจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับการเพิ่มขีดความสามารถของซอฟต์แวร์ซีเอฟดี ในการช่วยในการออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อให้การออกแบบ วิเคราะห์ พัฒนา และตรวจสอบผลิตภัณฑ์สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมผลิตทางวิศวกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงทางเศรษฐกิจ

ผศ.ดร.วรางค์รัตน์ฯ หัวหน้าโครงการวิจัยชิ้นนี้  กล่าวว่า “งานวิจัยโครงการนี้เป็นการวิจัยต่อยอดจากการออกแบบโมเดลการเคลื่อนที่ของอากาศภายในห้องปรับอากาศด้วยเทคนิค CFD ที่ได้ทำมาแล้ว โดยโครงการวิจัยนี้จะเน้นการทำวิจัยในเชิงลึกเพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่ดีกว่าจากที่ต่างประเทศได้ทำวิจัยอยู่ ลักษณะงานจะเน้นการวิจัยเพื่อหาโมเดลทางคณิตศาสตร์ของความปั่นป่วนของการไหลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้กับงานที่มีความซับซ้อนทางวิศวกรรมมากขึ้นได้”

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเรา

ข่าวล่าสุด

ติดตามเราได้ที่