ENG KU NEWS

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
ข่าวล่าสุด :
คณะวิศวฯ – สอวช. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ Foresight Workshop ครั้งที่ 5คณะวิศวฯ ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ และถวายการปลูกต้นไม้นิสิตคณะวิศวฯ คว้ารองแชมป์ การแข่งขันหุ่นยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก World RoboCup 2024 ประเภทหุ่นยนต์ใช้งานภายในบ้าน @Home SSPLวิศวะ ม.เกษตรฯ เปิดบ้านในงาน “KU ENGINEERING OPEN HOUSE”คณะวิศวฯ – NCKU ไต้หวัน ร่วมจัดประชุมวิชาการนานาชาติ 25th Conference of Asia Pacific Management Conferenceคณะวิศวฯ ร่วมพิธีลงนาม อนุญาตให้ใช้สิทธิในผลงานวิจัยอาจารย์คณะสมาคมนิสิตเก่าวิศวฯ มก. – คณะวิศวฯ จัดโครงการ KAMP4 Open House เปิดโอกาสให้นิสิตปัจจุบัน พบปะ ฟังวิสัยทัศน์จากรุ่นพี่-นิสิตเก่าที่ประสบความสำเร็จคณบดีนำนิสิตได้รับรางวัล เข้าพบอธิการบดีนิสิตเก่าวิศวฯ มก.- วิศวกรหญิง ได้รับรางวัลวิศวกรหญิงดีเด่น ปี 2567 ในงานวันวิศวกรหญิงสากลนิสิตวิศวฯ เครื่องกล คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

คณะวิศวฯ ประสบความสำเร็จ ในการสำรวจแนวเขตคลองสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับความไว้วางใจ จากกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่ปรึกษาสำรวจแนวเขต คลองสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำรวจ สภาพภูมิประเทศและกำหนดปักหลักอ้างอิง แนวเขตคลองสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2560

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนัช สุขวิมลเสรี อาจารย์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา หัวหน้าโครงการสำรวจ กล่าวว่า “ปัจจุบันคลองสาธารณะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร มีจำนวนกว่า 1,000 คลอง แต่มีคลองจำนวนมากกว่า 100 คลองที่ประสบ ปัญหาการรุกล้ำซึ่งหากปล่อยให้มีการรุกล้ำคลอง อยู่ต่อไป จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาจนไม่เหลือ สภาพคูคลอง หรือทำให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการระบายน้ำและ การป้องกันน้ำท่วม อันเป็นภารกิจหลักในด้าน สิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร”

โครงการจ้างที่ปรึกษาสำรวจแนวเขตคลองสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จัดทำเป็นโครงการนำร่องใน ระยะแรก 30 คลอง ความยาวรวมประมาณ 210 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตามเขตการปกครอง 21 เขต ได้แก่ คลอง หนองบอน คลองตาปลั่ง คลองพระโขนง คลองตัน คลอง สองต้นนุ่น คลองหลอแหล คลองจิก คลองบางชัน คลอง บ้านป่า คลองหัวหมาก คลองลำบึงขวาง คลองบางกอกใหญ่ คลองชักพระ คลองราชมนตรี คลองบางจาก คลองบางไผ่ คลองมหาศร คลองหนามแดง คลองบางเชือกหนัง คลองบางแวก คลองบางพรม คลองบางระมาด คลองบ้านไทร คลองมอญ คลองบางขี้แก้ง คลองบางโคลัด คลองสามวา คลองด่าน คลองบางขุนเทียน และคลองพระยาสุเรนทร์

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเรา

ข่าวล่าสุด

ติดตามเราได้ที่